0

ร้านค้าออนไลน์ ช้อปสินค้าแบบสบายในราคาสบายๆ

SabuyOnline.com

ชุด ช้างน้อยรักษ์โลก"ปอแก้วนักสะสม" (ปกแข็ง)

ราคาปกติ: 175.00 บาท

พิเศษเพียง 148.00 บาท

สินค้าในสต็อก: รอตรวจสอบสต็อก

Quick Overview

รายละเอียดสินค้า

นิทานภาพคำกลอนส่งเสริมพฤติกรรมสร้างสรรค์ ปลูกจิตสำนึกให้เด็กมีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยการฝึกการจัดการขยะอย่างเป็นระบบ ภายใต้แนวคิด 3R ได้แก่ Reduce (ลดการใช้สิ่งของ) Reuse (นำสิ่งของกลับมาใช้ซ้ำให้เกิดประโยชน์) Recycle (คัดแยกขยะก่อนทิ้ง เพื่อนำไปผลิตสิ่งใหม่) เพื่อช่วยกันลดปัญหาโลกร้อนอย่างจริงจังผ่านกิจกรรมสนุกๆ ในชีวิตประจำวันของลูกช้างทั้งสามตัว ที่เด็ก ๆ ทุกคนก็สามารถทำได้เช่นกัน
 
เรื่องย่อ :
"ถ้าทิ้งขยะรวมกัน ของทั้งหมดนั้นถูกทับถมเสียหาย บางอย่างยังมีคุณค่า สามารถนำมารีไซเคิลได้"

ช้างน้อยปอแก้วชวนเพื่อน ๆ เข้ามาดูของสะสมต่าง ๆ ซึ่งแบ่งไว้เป็นหมวดหมู่อย่างน่าดูชม ทั้งตุ๊กตา ฝาขวด แสตมป์ ฯลฯ พร้อมกินขนมอร่อยที่คุณแม่ช้างเตรียมไว้ให้เยอะแยะ พอกินเสร็จ ขณะที่เพื่อนกำลังจะทิ้งขยะ ปอแก้วรีบร้องห้ามไว้จนเพื่อน ๆ สงสัยว่า ปอแก้วจะเก็บขยะไว้สะสมด้วยหรือเปล่า ปอแก้วจึงบอกเพื่อน ๆ ว่า ถ้าทิ้งทุกอย่างรวมกันไปหมด สิ่งเหล่านั้นก็จะกลายเป็นขยะที่เสียประโยชน์ไปเปล่า ๆ เพราะบางอย่าง เช่น กระดาษ แก้ว พลาสติก และกระป๋องนั้น โรงงานสามารถนำไปผลิตให้กลับมาใช้ใหม่ได้อีก (Recycle) ซึ่งจะช่วยลดการนำทรัพยากรจากธรรมชาติมาใช้ได้ จึงควรแยกขยะให้ถูกต้องตามประเภทก่อนทิ้ง โดยมีแม่ช้างอธิบายถึงประเภทของถังขยะแต่ละสีให้จดจำได้ง่าย ๆ ด้วย เอ...แล้ววันนี้ช้างน้อยจะนึกสนุกชวนกันเล่นอะไรต่อไปนะ
 
หนังสือเล่มนี้ได้รับรางวัล :
- หนังสือดีสำหรับเด็ก 3 - 5 ปี โครงการหนังสือเล่มแรก Bookstart  พ.ศ. 2555  โดยสำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษากระทรวงศึกษาธิการ
- หนังสือเสริมประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัย พ.ศ. 2556 โดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ
- ส่งเสริมค่านิยม 12 ประการ ด้านรู้จักดำรงตนโดยใช้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงตามพระราชดำรัชของพระบาทสมเด็จพระเจ้าหัว รัชกาลที่ 9 รู้จักอดออมไว้ใช้เมื่อยามจำเป็น มีไว้พอกินพอใช้ ถ้าเหลือ ก็จ่ายแจกจำหน่ายและขยายกิจการ เมื่อมีความพร้อมโดยมีภูมิคุ้มกันที่ดี

** ได้รับการตีพิมพ์ในหลายประเทศ ได้แก่ ฮ่องกง , มาเลเซีย , สิงคโปร์ **