0

ร้านค้าออนไลน์ ช้อปสินค้าแบบสบายในราคาสบายๆ

SabuyOnline.com

พระโมคคัลลานะ พระสารีบุตร ฉบับการ์ตูนสี่สี

ราคาปกติ: 139.00 บาท

พิเศษเพียง 125.50 บาท

สินค้าในสต็อก: หมดชั่วคราว

Quick Overview

รายละเอียดสินค้า

การทำหนังสือพุทธศาสนาในรูปแบบของการ์ตูนนั้น แม้มีจุดประสงค์ที่จะสื่อสารโดยตรงกับเด็กและเยาวชนเป็นหลัก เพื่อให้ตระหนักรู้ถึงคุณค่าแห่งพระธรรมที่พระพุทธองค์ทรงสั่งสอนเพื่อให้เรายึดถือเป็นหลักปฏิบัติในการครองตน แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่า การ์ตูนจะถูกจำกัดกรอบแห่งการรับรู้เพียงแค่เด็กและเยาวชนก็หาไม่ แต่ยังหมายรวมไปถึงพุทธศาสนิกชนทั่วไป

ด้วยเหตุนี้ทางสำนักพิมพ์จึงมีเป้าหมายที่จะทำให้หนังสือการ์ตูนพุทธศาสนามีทั้งความรู้ ความสนุกสนาน ความสวยงามและยังคงไว้ซึ่งธรรมะอีกด้วย

แม้ว่าพระธรรมของพระพุทธเจ้าจะเป็นหนทางแห่งการดับทุกข์ เป็นแสงสว่างแห่งการรู้แจ้งเห็นจริง แต่ก็มิใช่ว่าหนทางแห่งการประกาศพระศาสนานั้นจะราบเรียบง่ายดายก็หาไม่ เพราะสังคมในชมพูทวีปเมื่อครั้งพุทธกาลนั้นถูกปกคลุมอยู่ด้วยอธิพลความเชื่อในเทพเจ้าต่าง ๆ ที่มีมาก่อนซึ่งดูเป็นเรื่องยากมากที่พุทธศาสนาจะสามารถสอดแทรกและรุ่งเรืองขึ้นมาได้ถ้าปราศจากความร่วมมือร่วมใจ ความสามารถและความเสียสละของเหล่าสาวกแห่งพระพุทธองค์ และส่วนหนึ่งที่ถือว่าเป็นกำลังสำคัญในการเผยแพร่พุทธศาสนาก็คือ สองอัครสาวกซ้ายขวา พระโมคลานะ กับพระสาลีบุตร ซึ่งทั้งสององค์ต่างก็มีรูปแบบในการสั่งสอนผู้คนที่แตกต่างกัน

พระสาลีบุตรได้ชื่อว่าเป็นผู้ทรงปัญญา และมากด้วยความกตัญญู รอบรู้ในพระธรรม และที่สำคัญคือ ท่านสามารถที่จะแสดงธรรมได้เช่นเดียวกับพระพุทธเจ้า ในขณะที่พระโมคลานะนั้นก็ได้รับการยกย่องว่ามากด้วยฤทธิ์บารมีที่ทำให้เจ้าลัทธิต่าง ๆ ในยุคนั้นต้องหันมาเลื่อมในและยอมรับพุทธศาสนาเป็นสรณะในที่สุด

ก่อนออกบวชนั้น ทั้งพระโมคลานะและพระสารีบุตรต่างก็เป็นเพื่อนกันมาก่อน มิใช่เพียงครั้งพุทธกาลเท่านั้น แต่มิตรภาพของทั้งสองผูกพันกันแน่นหนากันมาหลายภพหลายชาติ เป็นความผูกพันที่เคลื่อนผ่านการเกิดดับในวัฏสงสารบนแรงรารถนาที่จะได้มาเกิดเป็นอัครสาวกของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าของเรา

พระโมคลานะ พระสาลีบุตร ฉบับการ์ตูนเล่มนี้ จะได้บอกเล่าถึงปฐมเหตุแห่งความตั้งมั่นในดวงจิตของทั้งสอง จนถึงเหตุการณ์สำคัญ ๆ ที่ท่านได้กระทำอันถือเป็นคุณูปการที่ทำให้พุทธศาสนาสามารถตั้งมั่นอย่างมั่นคงบนแผ่นดินชมพูทวีป ด้วยรูปแบบที่สนุกสนาน ง่ายต่อความเข้าใจและคงไว้ซึ่งธรรมแห่งองค์พระศาสดา