0

ร้านค้าออนไลน์ ช้อปสินค้าแบบสบายในราคาสบายๆ

SabuyOnline.com

ชุด ช้างน้อยรักษ์โลก"บอนไซ ยอดประหยัด"

ราคาปกติ: 95.00 บาท

พิเศษเพียง 81.00 บาท

สินค้าในสต็อก: รอตรวจสอบสต็อก

Quick Overview

รายละเอียดสินค้า

นิทานภาพคำกลอนส่งเสริมพฤติกรรมสร้างสรรค์ ปลูกจิตสำนึกให้เด็กมีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยการฝึกการจัดการขยะอย่างเป็นระบบ ภายใต้แนวคิด 3R ได้แก่ Reduce (ลดการใช้สิ่งของ) Reuse (นำสิ่งของกลับมาใช้ซ้ำให้เกิดประโยชน์) Recycle (คัดแยกขยะก่อนทิ้ง เพื่อนำไปผลิตสิ่งใหม่) เพื่อช่วยกันลดปัญหาโลกร้อนอย่างจริงจังผ่านกิจกรรมสนุกๆ ในชีวิตประจำวันของลูกช้างทั้งสามตัว ที่เด็ก ๆ ทุกคนก็สามารถทำได้เช่นกัน
 
เรื่องย่อ :
"เล่นของต้องรู้จักถนอม ถ้าเสียซ่อมก่อนอย่าทิ้งง่ายง่าย ร่วมมือกันลดการใช้ มีวิธีมากมายขอแค่ตั้งใจ" 
 
ช้างน้อยบอนไซตื่นเต้นดีใจที่ได้ของเล่นใหม่ จึงรีบชวนเพื่อน ๆ มาเล่นกันอย่างสนุกสนาน แต่เล่นอย่างไม่ทันระวัง ของเล่นก็หล่นพังซะแล้ว ช้างน้อยรู้สึกเสียใจและเสียดายของมาก แต่ไม่รู้จะทำอย่างไร เมื่อพ่อช้างเห็น จึงช่วยซ่อมแซมให้กลับมาเล่นได้ใหม่ พร้อมกับสอนว่า ก่อนที่จะโยนของเก่าทิ้งไป หรือซื้อของมาใช้ใหม่ ควรคิดให้รอบคอบก่อน เพราะในขั้นตอนการผลิตนั้นก่อมลพิษและยังสร้างขยะอีกมากมาย จึงต้องรู้จักใช้อย่างประหยัด บอนไซได้เรียนรู้และเข้าใจว่า เขาก็ทำหลาย ๆ สิ่งที่เป็นการลดการใช้ (Reduce) เหมือนกันนะ เอ...เด็ก ๆ รู้ไหมมีวิธีไหนบ้าง
 
หนังสือเล่มนี้ได้รับรางวัล :
- หนังสือดีสำหรับเด็ก 3 - 5 ปี โครงการหนังสือเล่มแรก Bookstart  พ.ศ. 2555  โดยสำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษากระทรวงศึกษาธิการ
- หนังสือเสริมประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัย พ.ศ. 2556 โดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ
- ส่งเสริมค่านิยม 12 ประการ ด้านรู้จักดำรงตนโดยใช้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงตามพระราชดำรัชของพระบาทสมเด็จพระเจ้าหัว รัชกาลที่ 9 รู้จักอดออมไว้ใช้เมื่อยามจำเป็น มีไว้พอกินพอใช้ ถ้าเหลือ ก็จ่ายแจกจำหน่ายและขยายกิจการ เมื่อมีความพร้อมโดยมีภูมิคุ้มกันที่ดี

 ** ได้รับการตีพิมพ์ในหลายประเทศ ได้แก่ ฮ่องกง , มาเลเซีย , สิงคโปร์  **
 

สินค้าที่เกี่ยวข้อง