0

ร้านค้าออนไลน์ ช้อปสินค้าแบบสบายในราคาสบายๆ

SabuyOnline.com

ชุด นิทานพัฒนาทักษะสมอง EF ชุดที่ 10 (10 เล่ม)

ราคาปกติ: 864.00 บาท

พิเศษเพียง 734.00 บาท

สินค้าในสต็อก: รอตรวจสอบสต็อก

Quick Overview

รายละเอียดสินค้า

Executive Funtions (EF) คืออะไร
Executive Functions (EF) คือกระบวนการทำงานของสมองเป็นทักษะหนึ่งที่จำเป็นต่อชีวิตของมนุษย์ เปรียบเสมือนทักษะชีวิต ที่กำกับความคิด ความรู้สึก และการกระทำให้คนเราบริหารจัดการชีวิตของตนเองได้อย่างเหมาะสม ทักษะนี้เป็นทักษะสำคัญ และจำเป็นของเด็ก ๆ ในยุคศตวรรษที่ 21 และยุค 4.0 

EF พัฒนาได้ดีในช่วงวัยไหน
มีงานวิจัยหลายงานได้ศึกษาและค้นพบว่า ทักษะ EF เป็นทักษะที่สามารถพัฒนาได้ตั้งแต่แรกเกิดจนถึง 25 ปี เรียกได้ว่า พัฒนาตั้งแต่เด็กไปจนถึงวัยผู้ใหญ่เลยทีเดียว แต่จะมีอยู่ช่วงวัยหนึ่งที่ทักษะนี้พัฒนาได้สูงที่สุด นั่นก็คือ วัย 3-6 ปี หรือวัยอนุบาล เพราะวัย 3-6 ปี เป็นช่วงเวลาที่สมองของเด็กกำลังสร้างเส้นใยประสาทภายในสมอง การฝึกให้ลูกมีทักษะ EF ตั้งแต่เด็ก จะทำให้เส้นใยประสาทและโครงสร้างของสมองส่วนนี้แข็งแรงขึ้น และจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพ มีทักษะที่จะบริหารจัดการชีวิตไปสู่ความสำเร็จได้

1 ชุด ประกอบด้วย
1. ขอทำแบบนั้นบ้างได้ไหม  ราคา 95 บาท (24 หน้า)
2. นายอำเภอฟันหลอ  ราคา 95 บาท (25 หน้า)
3. สมบัติล้ำค่าของโจรสลัด  ราคา 95 บาท (25 หน้า)
4. ขอทำแบบนั้นซ้ำได้ไหม  ราคา 69 บาท (24 หน้า)
5. ดีน่ากับทะเลดาว  ราคา 76 บาท (24 หน้า)
6. ฮัมบี้ติดเกม  ราคา 95 บาท (24 หน้า)
7. กระต่ายกับพระจันทร์  ราคา 79 บาท (24 หน้า)
8.  ขุด ขุด ขุด  ราคา 79 บาท (24 หน้า)
9. ระวัง เม่นมาแล้ว สองภาษา ไทย-อังกฤษ  ราคา 89 บาท (24 หน้า)
10. กระต่ายน้อยอยากมีเพื่อน  ราคา 89 บาท (24 หน้า)


ระวัง! เม่นมาแล้ว
นิทานที่สอดคล้องกับประสบการณ์สำคัญที่ส่งเสริมพัฒนาการด้านสังคม จากหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย สนับสนุนให้เด็กๆ มีปฏิสัมพันธ์กับบุคคลและสิ่งแวดล้อมรอบตัว เด็กๆ จะได้เรียนรู้การสร้างสัมพันธภาพกับเพื่อน และการรักษามิตรภาพไว้ให้ยาวนาน 
 
เด็กแต่ละคนมีความแตกต่างรายบุคคลอย่างชัดเจน ไม่มีใครที่เหมือนกัน บางสิ่งที่เด็กบางคนทำได้ เด็กบางคนอาจจะต้องใช้เวลาในการทำสิ่งนั้นนานกว่าผู้อื่น เช่น เรื่องการอ่านปฏิกิริยาหรืออ่านสีหน้าของเพื่อน เด็กบางคนไม่รู้ว่ากำลังทำในสิ่งที่ไม่ควร ซึ่งกว่าจะเข้าใจว่าเป็นสิ่งที่เพื่อนไม่ชอบ ตนเองก็กลายเป็นบุคคลที่ต้องระวังในสายตาของเพื่อนไปเสียแล้ว ผู้ใหญ่ที่อยู่ในสถานการณ์นี้ไม่ควรพาเด็กคนอื่นๆ หรือพาบุคคลที่ควรระวังหลบไปจากเพื่อน แต่ควรสอนให้คนอื่นๆ ได้บอกความรู้สึกที่แท้จริงว่าไม่ชอบสิ่งใดอย่างตรงไปตรงมา ส่วนอีกฝ่ายก็ให้เขาได้ฝึกอ่านสีหน้าท่าทางของเพื่อน และรู้จักระมัดระวังให้มีระยะห่างระหว่างกันอย่างเหมาะสม เป็นการเปิดโอกาสให้เด็กได้เรียนรู้ซึ่งกันและกัน เพื่อปรับตัวในการอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข
 
เรื่องย่อ : เม่นน้อยหนามแหลมอยากเล่นใกล้ๆ เพื่อน จึงชอบขยับเข้าไปชิดๆ อีกนิด แต่เพื่อนกลับวิ่งหนีแล้วร้องตะโกนบอกกันทุกทีว่า "ระวัง เม่นมาแล้ว" เม่นน้อยจึงลองเว้นช่องว่างเล่นให้มีระยะห่างแบบพอดี พอดี ถ้าทำอย่างนี้ น่าจะดีกว่าไหมนะ
 
หนังสือเล่มนี้ได้รับรางวัล :
- รางวัลดีเด่น " ประเภทหนังสือสำหรับเด็กเล็กอายุ 3-5 ปี พ.ศ. 2560 "  โดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ
- ได้รับการคัดเลือกหนังสือเด็กที่มีเนื้อหาส่งเสริมทักษะสมอง " Executive Functions - EF "
 
* หนังสือนิทานได้รับการรีวิวจากคุณหมอประเสริฐ ผลิตผลการพิมพ์
อ่านต้นฉบับ : https://www.facebook.com/prasertpp/posts/1545638989117923

 

 

ขอทำแบบนั้นบ้างได้ไหม
เด็กน้อยอยากทำพฤติกรรมเลียนแบบในสิ่งที่ตนเองถูกห้าม ทั้งแลบลิ้น ถ่มน้ำลาย กินมูมมาม นอนขี้เกียจ แต่ก็รู้ดีว่า พฤติกรรมเหล่านั้นเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม จึงหาวิธีที่ทำได้โดยไม่ส่งผลกระทบทั้งต่อตนเองและผู้อื่น
 
นิทานเรื่องนี้ส่งเสริม EF ด้าน Self –Monitoring การรู้จักประเมินตนเอง สะท้อนการกระทำของตนเอง และดูผลจากพฤติกรรมของตนเองที่กระทบต่อผู้อื่น 
 
*หนังสือนิทานได้รับการรีวิวจากคุณหมอประเสริฐ ผลิตผลการพิมพ์ 

 

 

 
ขอทำแบบนั้นซ้ำได้ไหม
เรื่องย่อ : โคดี้คิดว่าแม่ต้องเป็นหุ่นยนต์แน่ๆ จึงชอบทำอะไรซ้ำๆ ทุกวัน โคดี้จึงลองสั่งให้หุ่นยนต์โรบี้ทำสิ่งที่ซ้ำๆ แทนแม่ ผลที่ได้จะเป็นอย่างไรกันนะ แล้วหุ่นยนต์จะสามารถทำสิ่งต่างๆแทนแม่ได้จริงหรือ
 
ฟรี! นิทานเวอร์ชันภาษาอังกฤษ เพียงสแกน QR Code ที่หน้าปก

 

นิทานสองภาษาไทย-อังกฤษ เรื่อง ดีน่ากับทะเลดาว : Dina and the sea of stars

นิทานเสริมสร้างคุณลักษณะให้กับเด็ก ๆ กตัญญูต่อพ่อแม่ ผู้ปกครอง ครูบาอาจารย์ ผ่านเรื่องราว ดีน่าแมวน้อยรักแม่มาก และอยากให้แม่ทำอะไรให้หลายอย่าง แต่เมื่อดวงดาวบอกว่าให้ลองสลับกันบ้าง ลองเอาใจใส่ ดูแลข้างๆ ยามแม่เหนื่อย ดีน่าจึงได้เรียนรู้ว่า ความกตัญญูนั้น สามารถทำได้ทุกวัน แม้ยังเป็นเพียงเด็กตัวเล็กก็ตาม

นิทานถ่ายทอดด้วยสำนวนชวนอ่าน พร้อมภาพประกอบสี่สี น่ารัก ชวนติดตาม ให้ทั้งความเพลิดเพลิน และเสริมสร้างทักษะการอ่านไปพร้อมกับส่งเสริมความผูกพันในครอบครัว

หนังสือเล่มนี้ได้รับรางวัล :
- ได้รับการคัดเลือกหนังสือเด็กที่มีเนื้อหาส่งเสริมทักษะสมอง " Executive Functions - EF " 

 

สมบัติล้ำค่าของโจรสลัด
โจรสลัด เซเฟอร์ ออกตามหาสมบัติล้ำค่าเกินกว่าจะจินตนาการถึง สมบัติชิ้นนั้นคืออะไร แล้วเขาต้องทำอย่างไรจึงจะได้มา
นิทานเรื่องนี้ส่งเสริม EF ด้าน Emotional Control การควบคุมอารมณ์ให้เหมาะสม แสดงออกแบบที่ไม่รบกวนผู้อื่น และสามารถบอกความรู้สึกของตนเองได้

 

นายอำเภอฟันหลอ

เรื่องย่อ : บิลลี่ นายอำเภอคนใหม่พูดไม่ชัด ไม่มีใครเข้าใจสิ่งที่เขาพูด จึงไม่มีใครทำตามที่เขาสั่ง แล้วเมื่อถึงเวลาคับขัน บิลลี่จะจัดการกับโจรร้ายได้หรือไม่

นิทานเรื่องนี้ส่งเสริม EF ด้าน Goal-Directed Persistence การมุ่งเป้าหมาย มุ่งมั่นอดทน ตั้งใจลงมือทำสิ่งใด ก็ฝ่าฟันจนถึงความสำเร็จ

 

ฮัมบี้ติดเกม
" ฮัมบี้ชอบเล่นเกมมาก แต่บางครั้งก็เล่นนานไปหน่อย มาดูกันว่าอะไรจะเกิดขึ้น เมื่อฮัมบี้เล่นเกมนานเกินไป! "
 
เรื่องย่อ : นิทานฮัมบี้ติดเกม ลักษณะนิทานประกอบภาพ ตัวละครคือฮัมบี้  และเพื่อนๆ  ลุงโทนี่ ฮัมบี้ติดเกมตื่นเช้าก็จะนั่ง นอนเล่นเกม  เพื่อนๆ มาชวนไปเล่น ก็จะปฎิเสธทุกครั้ง  เมื่อหลาย ๆ ครั้ง เพื่อนจึงไม่อยากจะชวนฮัมบี้ไปเล่น ฮัมบี้เริ่มเหงา จึงออกตามหาเพื่อนแต่ไม่พบใคร พบลุงโทนี่  ลุงโทนี่สอนให้ฮัมบี้รู้จักแบ่งเวลา อ่านหนังสือ ช่วยแม่ทำงานบ้าน และเล่นกับเพื่อน ๆ  ฮัมบี้รู้แล้วว่ามีอีกหลายอย่างที่สนุกไม่แพ้กัน *ท้ายเล่มจะสอนคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่มีอยู่ในเนื้อหา จำนวน 5 คำ
 
หนังสือเล่มนี้ได้รับรางวัล :
- ได้รับการคัดเลือกหนังสือเด็กที่มีเนื้อหาส่งเสริมทักษะสมอง " Executive Functions - EF จัดโดยสถาบันรักลูก เลิร์นนิ่ง กรุ๊ป

 

ขุด ขุด ขุด
นิทานเสริมสร้างคุณลักษณะให้กับเด็ก ๆ ใฝ่หาความรู้ หมั่นศึกษาเล่าเรียน ผ่านเรื่องราวของลูกหนูขุดรูหนีอันตราย เมื่อเจออุปสรรคต่างๆ มาขวางไว้ ก็พยายามเรียนรู้ และฝึกฝนจนสามารถเอาตัวรอดมาได้อย่างปลอดภัย
 
นิทานถ่ายทอดด้วยสำนวนชวนอ่าน พร้อมภาพประกอบสี่สี น่ารัก ชวนติดตาม ให้ทั้งความเพลิดเพลิน เสริมสร้างทักษะการอ่านไปพร้อมกับส่งเสริมความผูกพันในครอบครัว พร้อมส่งเสริมทักษะทางภาษาอังกฤษ
 
 

 

กระต่ายกับพระจันทร์ 
หนังสือนิทานที่มีคติสอนใจ แก่นเรื่องปลูกฝังให้เด็กรู้จักคำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าส่วนตน 
 
เนื้อเรื่องกล่าวถึงกระต่ายน้อยผู้ขันอาสาชาวบ้านออกตามหาพระจันทร์ ซึ่งหลบหน้าหนีหายไปจากท้องฟ้า เพราะน้อยใจชาวบ้านที่มัวหลงชื่นชมความงามของฝนดาวตก ท้องฟ้าจึงมืดมิดด้วยขาดแสงจันทร์ ชาวบ้านต่างเดือดร้อนและต้องการให้พระจันทร์กลับคืนมา ระหว่างทางได้พบสิ่งต่างๆ ที่มีแสงสว่างในตัวเอง แต่แสงสว่างนั้นยังไม่เพียงพอแก่คนทั่วไป  กระต่ายน้อยเหน็ดเหนื่อยและเริ่มหมดหวังแต่ไม่คิดท้อถอย  ในที่สุดก็ได้พบพระจันทร์และวิงวอนให้กลับมาทอแสงสว่างแก่ผู้คน  พระจันทร์ชื่นชมในความดีของกระต่ายน้อยจึงกลับไปทำหน้าที่ของตนดังเดิม  
 
- นอกจากเนื้อเรื่องที่สนุกสนาน เพลิดเพลิน และชวนติดตามแล้ว ยังสอดแทรกความรู้ธรรมชาติวิทยา 
- ด้านการใช้ภาษาผู้แต่งคัดสรรถ้อยคำได้ไพเราะสละสลวย เช่น “แสงดาวขีดท้องฟ้าเป็นเส้นสายสวยงาม” ซึ่งให้ความรู้สึกอ่อนโยนในลีลาและท่วงทำนองของถ้อยคำ 
- การใช้บุคลาธิษฐานที่ช่วยสร้างจินตภาพให้แจ่มชัด เช่น “พระจันทร์ค่อยๆ เยี่ยมหน้าโผล่พ้นยอดเขาออกมา” 
- การใช้รูปประโยคซ้ำกันแต่ละหน้าซึ่งเหมาะแก่การเรียนรู้ของเด็กวัยนี้เป็นอย่างดี 
- ด้านภาพประกอบมีการออกแบบตัวละครให้ดูแปลกใหม่ มีความริเริ่มและการใช้สีน้ำเงินโทนอ่อนแก่ตลอดทั้งเล่ม  ช่วยเสริมบรรยากาศยามค่ำคืนให้สมจริง อบอุ่นและไม่น่ากลัว 
- สุดท้ายคือการปิดเรื่องที่โดดเด่นโดยผูกร้อยแนวคิดสมัยใหม่กับ “ตำนานเงากระต่ายในดวงจันทร์” ซึ่งคนรุ่นเก่ามักเล่าสู่กันฟังไว้อย่างกลมกลืน
 
หนังสือเล่มนี้ได้รับรางวัล :
- ประเภทหนังสือสำหรับเด็กเล็ก อายุ 3 - 5 ปี ในการประกวดหนังสือดีเด่น ประจำปี พ.ศ. 2559
- หนังสือสำหรับเด็กอายุ 4 -6 ปี โครงการ 100 เล่ม หนังสือดีสำหรับเด็กและเยาวชน ปี 2560 โดย กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม
- ได้รับการคัดเลือกหนังสือเด็กที่มีเนื้อหาส่งเสริมทักษะสมอง " Executive Functions - EF " 
 
*หนังสือนิทานได้รับการรีวิวจากคุณหมอประเสริฐ ผลิตผลการพิมพ์