0

ร้านค้าออนไลน์ ช้อปสินค้าแบบสบายในราคาสบายๆ

SabuyOnline.com

ชุด นิทานพัฒนาทักษะสมอง EF ชุดที่ 6 (12 เล่ม)

ราคาปกติ: 1,160.00 บาท

พิเศษเพียง 928.00 บาท

สินค้าในสต็อก: รอตรวจสอบสต็อก

Quick Overview

รายละเอียดสินค้า

Executive Funtions (EF) คืออะไร
Executive Functions (EF) คือกระบวนการทำงานของสมองเป็นทักษะหนึ่งที่จำเป็นต่อชีวิตของมนุษย์ เปรียบเสมือนทักษะชีวิต ที่กำกับความคิด ความรู้สึก และการกระทำให้คนเราบริหารจัดการชีวิตของตนเองได้อย่างเหมาะสม ทักษะนี้เป็นทักษะสำคัญ และจำเป็นของเด็ก ๆ ในยุคศตวรรษที่ 21 และยุค 4.0  

EF พัฒนาได้ดีในช่วงวัยไหน
มีงานวิจัยหลายงานได้ศึกษาและค้นพบว่า ทักษะ EF เป็นทักษะที่สามารถพัฒนาได้ตั้งแต่แรกเกิดจนถึง 25 ปี เรียกได้ว่า พัฒนาตั้งแต่เด็กไปจนถึงวัยผู้ใหญ่เลยทีเดียว แต่จะมีอยู่ช่วงวัยหนึ่งที่ทักษะนี้พัฒนาได้สูงที่สุด นั่นก็คือ วัย 3-6 ปี หรือวัยอนุบาล เพราะวัย 3-6 ปี เป็นช่วงเวลาที่สมองของเด็กกำลังสร้างเส้นใยประสาทภายในสมอง การฝึกให้ลูกมีทักษะ EF ตั้งแต่เด็ก จะทำให้เส้นใยประสาทและโครงสร้างของสมองส่วนนี้แข็งแรงขึ้น และจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพ มีทักษะที่จะบริหารจัดการชีวิตไปสู่ความสำเร็จได้
 

 

สำนักพิมพ์แฮปปี้คิดส์

1. เจ้าหมูหูหาย MQ (ปกอ่อน) ราคาปกติ 95 บาท (24 หน้า)
2. ลูกหมูสามตัว ชุดนิทานชวนฝันบันลือโลก+QR CODE (ปกอ่อน) ราคาปกติ 95 บาท (24 หน้า)
3. แจ๋วแหววอวดเก่ง (ปกอ่อน) ราคาปกติ 95 บาท (24 หน้า)
4. เก็บได้ ให้คืน (ปกอ่อน) ราคาปกติ 95 บาท  (24 หน้า)
5. พอดี...พอดี (ปกอ่อน) ราคาปกติ 95 บาท (24 หน้า)
6. ด้วงจอมพลัง (ปกอ่อน) ราคาปกติ 95 บาท (24 หน้า)
7. กากระหายกับเหยือกน้ำใสใบโต (ปกอ่อน) ราคาปกติ 95 บาท (24 หน้า)
8. ไปอย่างไรดีนะ (ปกอ่อน) ราคาปกติ 95 บาท (24 หน้า)
9. ว้าว...น่ากินจัง พัฒนา EQ (ปกอ่อน) ราคาปกติ 125 บาท (28 หน้า) *คุณหมอประเสริฐ ผลิตผลการพิมพ์แนะนำ 
10. ลูกแกะสามตัว AQ (ปกอ่อน) ราคาปกติ 85 บาท (28 หน้า)
11. จุด (ปกอ่อน) ราคาปกติ 115 บาท (32 หน้า)
12. เป๋อเหลอขี้กลัว (ปกอ่อน) ราคาปกติ 95 บาท (24 หน้า)
 

 
เจ้าหมูหูหาย
เรื่องย่อ : หมูตุ้ยมีนิสัยเกเร เมื่อนางฟ้าหมาจูรู้เข้าก็สาปหมูตุ้ยว่า ต่อไปนี้ถ้าหมูตุ้ยแกล้งใคร ขอให้หูของหมูตุ้ยหายไป เมื่อหมูตุ้ยแกล้งแมวเหมียวและนกแก้ว หูของหมูตุ้ยก็หายไป หมูตุ้ยอับอายมากจึงไปขอให้นางฟ้าหมาจูช่วย นางฟ้าหมาจูบอกให้หมูตุ้ยทำความดีสิบอย่าง แล้วหมูตุ้ยจะได้หูคืนไหมนะ
 
 
 
ลูกหมูสามตัว
เรื่องย่อ : เมื่อลูกหมูสามพี่น้องเติบใหญ่ ต้องออกไปสร้างครอบครัวของตัวเอง อู๊ดใหญ่เลือกสร้างบ้านด้วยฟาง อู๊ดกลางสร้างบ้านด้วยไม้ ส่วนอู๊ดเล็กเลือกสร้างบ้านด้วยอิฐ  เมื่อลูกหมูทั้งสามอยู่บ้านคนละหลัง หมาป่าจอมวายร้ายสบโอกาส หวังจับลูกหมูกินทีละตัว หมาป่าทำลายบ้านฟางและบ้านไม้จนพังพินาศ อู๊ดใหญ่และอู๊ดกลางจึงวิ่งหนีไปหาอู๊ดเล็ก และด้วยแผนอันชาญฉลาดของลูกหมูตัวสุดท้องนี่เอง ทำให้หมาป่าเสียท่าตกจากปล่องไฟลงไปในกระทะ ลูกหมูจึงเอาชีวิตรอดมาได้อย่างหวุดหวิด
 
 
 
 
แจ๋วแหววอวดเก่ง
เรื่องย่อ : แจ๋วแหววเป็นไดโนเสาร์ตัวเล็กกระจิริด ชอบคุยโวโอ้อวดว่าตัวเองเก่งกว่าใคร และไม่เคยกลัวอะไรทั้งนั้น แล้ววันหนึ่ง แจ๋วแหววก็ได้รับบทเรียนครั้งใหญ่ ที่ทำให้จอมอวดเก่งเปลี่ยนนิสัย แถมเพื่อนๆ ยังได้รู้ความลับบางอย่างของแจ๋วแหววด้วยล่ะ !
 
 
เก็บได้ ให้คืน
เรื่องย่อ : ตุ๊กติ๊กกับตุ๊บปองไปโรงเรียนแต่เช้า ตุ๊บปองไปวิ่งเล่นที่สนามเด็กเล่น บังเอิญเก็บเงินที่มีคนอื่นทำตกไว้ได้ ตุ๊กติ๊กมาเห็นดังนั้นจึงสอนน้องให้นำเงินไปคืน ในที่สุดก็สามารถหาตัวเจ้าของเงินได้ ทุก ๆ คนต่างชื่นชมและภูมิใจในความความซื่อสัตย์ของตุ๊บปอง
 
 
พอดี พอดี
เรื่องย่อ : พ่อกับแม่พาตุ๊กติ๊กกับตุ๊บปองไปเที่ยวห้างสรรพสินค้า มีของที่เด็ก ๆ อยากได้เยอะแยะไปหมด พ่อกับแม่อนุญาตให้ซื้อซีดีเพลงได้ 1 แผ่น และหนังสือคนละ 1 เล่ม ตุ๊บปองเห็นเครื่องเขียนใหม่ ๆ ก็อยากได้ เมื่อพ่อรู้ว่าของเดิมที่มียังใช้ได้อยู่จึงขอให้ใช้ไปก่อน ตุ๊กติ๊กก็ช่วยสอนให้น้องรู้จักประหยัด ตุ๊บปองเข้าใจและทำตามที่พ่อสอน
 

  

ด้วงจอมพลัง
เรื่องย่อ : เมื่อเหล่าแมลงน้อยเล่นซ่อนหา แต่ผึ้งน้อยกลับบินไปติดใยแมงมุมเข้า ด้วยความเป็นห่วงเพื่อน ด้วงน้อยจึงรวบรวมความกล้าไต่ขึ้นไปช่วยผึ้งน้อยจนปลอดภัย
 
 
 
กากระหายกับเหยือกน้ำใสใบโต
เรื่องย่อ :ฝนไม่ตกต้องตามฤดูกาล สัตว์ทั้งหลายจึงพากันอ้อนวอนขอฝน มีกาตัวเดียวที่มาชวนเพื่อน ๆ ไปหาแหล่งน้ำ แต่ไม่มีใครไปกับกาเลย กาบินหาแหล่งน้ำไปเรื่อย ๆ จนเจอเหยือกน้ำใบหนึ่งที่มีน้ำอยู่ก้นเหยือก กาคิดหาวิธีที่จะดื่มน้ำ จึงคาบหินมาใส่เหยือกเรื่อย ๆ จนน้ำขึ้นมาอยู่ที่ปากเหยือก และได้ดื่มน้ำสมใจ
 

 

ไปอย่างไรดีนะ
เรื่องย่อ : ดีเอ๊ย ดีใจ ไปเยี่ยมปู่ย่า อบอุ่นดีหนอ พ่อจ๋า แม่จ๋า" เรื่องราวของสองพี่น้อง "ตุ๊กติ๊ก" กับ "ตุ๊บปอง" เมื่อคุณพ่อคุณแม่จะพาไปเยี่ยมปู่ย่า ตุ๊กติ๊กกับตุ๊บปองก็ปรึกษากันว่าจะไปอย่างไรดีนะ ในเมื่อยานพาหนะมีหลากหลายประเภท ทั้งรถไฟ รถทัวร์ เรือ รถเมล์ เครื่องบิน แต่ในที่สุด คุณพ่อก็มีทางออก แล้วครอบครัวนี้จะไปบ้านคุณปู่คุณย่าด้วยยานพาหนะแบบไหนกันนะ
 
 
 
ว้าว น่ากินจัง
เรื่องย่อ : หนูเขียวเจอผลเฮเซลนัตและอยากกิน จึงพยายามกะเทาะเปลือกออก หนูเขียวขอให้เต่า กระต่าย ม้าลาย สิงโต และช้างมาช่วย แต่เปลือกก็ยังไม่แตกสักที จู่ๆก็มีหนอนโผล่ออกมาจากผลเฮเซลนัต บอกว่าตนป่วยและกำลังพักผ่อนอยู่ แล้วหนูเขียวกับเพื่อนสัตว์จะทำอย่างไรต่อไป พวกเขาจะได้กินเฮเซลนัตกันหรือไม่นะ
 
*หนังสือเล่มนี้คุณหมอประเสริฐ ผลิตผลการพิมพ์แนะนำ
เครดิต https://web.facebook.com/prasertpp/posts/307757136239454/?_rdc=1&_rdr
 
 
ลูกแกะสามตัว (AQ) ส่งเสริมความฉลาดด้านการแก้ไขปัญหา
 
เรื่องย่อ : ลูกแกะทั้งสามถูกหมาป่าจับตัวไป เจ้าลูกแกะทั้งสามก็คิดหาวิธีหนี โดยหลอกหมาป่ามาให้ช่วยตัดขนแกะ เพื่อจะได้นำมาถักเป็นเสื้อแสนสวย หมาป่าหลงเชื่อดีใจที่จะได้กินทั้งซุปแกะและได้เสื้อใหม่  แต่เสื้อตัวนั้นกลับไม่มีแขนและรัดตัวหมาป่าไว้แน่น จนขยับไม่ได้ ลูกแกะจึงหนีรอดออกมาได้อย่างปลอดภัย
 
 
 
เป๋อเหลอขี้กลัว
เรื่องย่อ : เรื่องราวของลูกไดโนเสาร์ขี้กลัวชื่อเป๋อเหลอ ที่ขวัญอ่อน ขี้ตกใจ และชอบทึกทักว่าถูกผีหลอก จนทำให้ต้องวิ่งหนีหัวซุกหัวซุน และหวาดผวาอยู่ตลอดเวลา สุดท้ายเขาก็ได้พบกับบทเรียนสำคัญ ที่ทำให้เขาเอาชนะความกลัวได้สำเร็จ
 
 
 
จุด
เมื่อพูดถึง “จุด” อาจคิดออกไปได้หลายอย่าง ทั้งจุดแสดงตำแหน่งสิ่งต่างๆ เช่น ตำแหน่งสถานที่ในแผนที่ ดวงดาว หรือจุดในทางเรขาคณิต แต่ในอีกด้านหนึ่งของ “จุด” เป็นเหมือนประกายไฟในใจมนุษย์ที่แม้จะเป็นจุดเล็กๆ แต่ก็กลายเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ สร้างแรงบันดาลใจ และเป็นจุดเริ่มต้นของบางสิ่งได้อย่างไม่น่าเชื่อ

เห็นได้จากเรื่องราวของ ปีเตอร์ เอช.เรย์โนลด์ นักเขียนและนักวาดภาพประกอบชื่อดังชาวอังกฤษ ผู้ก่อตั้งบริษัท เฟเบิล วิชั่น ผลิตสื่อการเรียนรู้ในรูปแบบการ์ตูนแอนิเมชัน ซึ่งโด่งดังไปทั่วโลก จุดพลิกผันในชีวิตของเขาเกิดขึ้นเมื่อตอนอยู่ชั่น ม.1 เขาแอบวาดรูปเล่นในชั่วโมงเรียน แต่แทนที่ครูจะดุ หรือลงโทษเขา กลับขอให้ช่วยวาดรูปประกอบการเรียน เพื่อช่วยให้เพื่อนๆ เข้าใจง่ายขึ้น ปีเตอร์วาดการ์ตูนโดยเริ่มจากเปิดตำราคณิตศาสตร์เล่มหนาเพื่อทำความเข้าใจ สามเดือนต่อมา หนังสือการ์ตูนของเขาได้กลายเป็นสตอรี่บอร์ดฉบับสมบูรณ์สำหรับทำการ์ตูนและภาพเคลื่อนไหว เพื่อเป็นสื่อการสอนคณิตศาสตร์ในโรงเรียนแห่งนั้น

จากจุดเล็กๆ ที่ครูได้มองเห็นศักยภาพในตัวเขาในวันนั้น ได้กลายเป็นจุดเริ่มต้นของความมั่นใจในการทำสิ่งต่างๆ ด้วยพลังที่สร้างสรรค์ และเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มุ่งมั่น แต่ในขณะที่เด็กอีกหลายๆ คน คงไม่ได้โชคดีเหมือนปีเตอร์ที่มีผู้ใหญ่เข้าใจ และมองเห็นศักยภาพที่ซ่อนอยู่ภายใน มิหนำซ้ำยังถูกทำร้ายด้วยคำพูดต่างๆ นานา เมื่อเป็นเช่นนี้ อาจทำให้เกิดจุดดำในใจเด็กกลุ่มนี้ขึ้นได้ ซึ่งเป็นตัวลดทอนความเชื่อมั่น และพลังสร้างสรรค์ไปอย่างน่าเสียดาย

ด้วยเหตุนี้ ปีเตอร์ เอช.เรย์โนลด์ จึงเขียนนิทานเรื่อง The dot ขึ้นมาเพื่อบอกเล่าเรื่องราวของพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ที่มีอยู่ในตัวเราทุกคน

"จุด" ถือเป็น 1 ใน 100 เล่มหนังสือนิทานสำหรับเด็กที่ดีที่สุดในโลก ที่ผ่านมามีการนำเรื่องนี้ไปแปลเป็นภาษาต่างๆ มากมาย สำหรับในเวอร์ชั่นภาษาไทย ถูกนำมาแปลและเรียบเรียงในชื่อ “จุด” โดย ตุ๊บปอง-เรืองศักดิ์ ปิ่นประทีป กรรมการผู้จัดการมูลนิธิหนังสือเพื่อเด็ก และนักเขียนนิทานคำกลอนขวัญใจเด็กๆ โดยสร้างสรรค์นิทานเด็กมาแล้วกว่า 180 เรื่อง และผลงานหลายเรื่องยังได้รับรางวัลการันตีคุณภาพมาแล้วมากมาย จากหลากหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน

นิทานเล่มนี้เล่าถึง “วาชติ” เด็กหญิงตัวน้อยที่วาดรูปไม่เป็น แต่ด้วยแรงกระตุ้นจากคำพูดของครูที่ให้ความเชื่อมั่น ทำให้เธอเริ่มเปิดใจ และแสดงความรู้สึกออกมา โดยเธอใช้ปากกาสีจิ้มจึ๊กลงบนกระดาษเปล่าตรงหน้า เกิดเป็นจุดเล็กๆ ที่กลายเป็นจุดเริ่มต้นในการค้นพบตัวเองของเธอ จุดเล็กๆ ที่ทำให้เกิดเรื่องราวอันน่าทึ่ง อีกทั้งยังช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เด็กผู้ชายตัวกระเปี๊ยกอีกคนหนึ่งได้อีกด้วย

ดังนั้น ผู้ใหญ่สามารถ "จุด" สิ่งดีๆ ในใจเด็กให้เกิดขึ้นได้ ด้วยการเปิดใจ ยอมรับ และให้กำลังใจ แทนที่จะใช้คำพูดทำร้ายความรู้สึก หรือตัดสินผลงานของเด็กเพียงแค่สวยหรือไม่สวย ดี หรือไม่ดี เก่งหรือไม่เก่ง เพราะนั่นอาจทำให้เกิด "จุดดำ" ในใจเด็กขึ้นได้ ซึ่งจุดดำที่ว่านี้ ไม่เพียงแต่จะไปลดทอนความเชื่อมั่นในตัวเด็กลงแล้ว ยังไปปิดกั้นพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ให้ลดน้อยลงไปได้อีกด้วย

ในฐานะพ่อแม่ วันนี้คุณได้ “จุด” สิ่งดีๆ ในใจเด็ก ๆ กันแล้วหรือยัง?