0

ร้านค้าออนไลน์ ช้อปสินค้าแบบสบายในราคาสบายๆ

SabuyOnline.com

รวมนิทาน 24 เรื่องที่แนะนำโดย นพ.ประเสริฐ ผลิตผลการพิมพ์

ราคาปกติ: 3,000.00 บาท

พิเศษเพียง 2,550.00 บาท

สินค้าในสต็อก: รอตรวจสอบสต็อก

Quick Overview

รายละเอียดสินค้า

หากจะเอ่ยถึงการเลือกนิทานดีๆ ให้ลูกสักหนึ่งเล่ม ชื่อของหมอประเสริฐ ผลิตผลการพิมพ์ คงต้องถูกนึกถึงเป็นอันดับต้นๆ นั่นเพราะคุณหมอคือผู้แนะนำแนวทางการเลี้ยงลูกด้วยนิทาน ที่ได้รับการติดตามมากที่สุดในประเทศ และแน่นอนว่า หากคุณแม่กำลังคิดจะซื้อนิทานเล่มใหม่ให้ลูก อย่าพลาดที่จะมาดูลิสต์แนะนำจากคุณหมอกันก่อนนะคะ

• นิทานในชุดนี้เป็นนิทานที่แนะนำในเพจของคุณหมอประเสริฐ ผลิตผลการพิมพ์ https://web.facebook.com/prasertpp
• ในชุดนี้มีหนังสือที่อยู่ใน "โครงการคัดสรรหนังสือเด็กที่มีเนื้อหาส่งเสริมทักษะสมอง" หรือ EF (Executive Functions) จัดโดยสถาบันรักลูก เลิร์นนิ่ง กรุ๊ป
============================
รวมหนังสือนิทานที่คุณหมอประเสริฐ ผลิตผลการพิมพ์ แนะนำ 24 เรื่อง
สำนักพิมพ์แฮปปี้คิดส์
1. ฉันชอบรถไฟ (ปกอ่อน) ราคาปกติ 105 บาท (28 หน้า)
2. มาร์สแมนกับยายเช้า ตอน ตะลุยอวกาศ (ปกอ่อน) ราคาปกติ 95 บาท  (24 หน้า)
3. มาร์สแมนกับยายเช้า ตอน ปราบมังกรไฟ (ปกอ่อน) ราคาปกติ 95 บาท (24 หน้า)
4. ว้าว..น่ากินจัง (ปกอ่อน) ราคาปกติ 95 บาท (28 หน้า) *ได้รับการคัดเลือกหนังสือเด็กที่มีเนื้อหาส่งเสริมทักษะสมอง " Executive Functions - EF จัดโดยสถาบันรักลูก เลิร์นนิ่ง กรุ๊ป
5. ความลับอร่อยจัง (ปกอ่อน) ราคา ปกติ 125 บาท (28 หน้า) *ได้รับการคัดเลือกหนังสือเด็กที่มีเนื้อหาส่งเสริมทักษะสมอง " Executive Functions - EF จัดโดยสถาบันรักลูก เลิร์นนิ่ง กรุ๊ป
6. รอนานหน่อยนะ (ปกอ่อน) ราคาปกติ 95 บาท (36 หน้า *ได้รับการคัดเลือกหนังสือเด็กที่มีเนื้อหาส่งเสริมทักษะสมอง " Executive Functions - EF จัดโดยสถาบันรักลูก เลิร์นนิ่ง กรุ๊ป
7. ผ้าห่มวิเศษของนิ้งหน่อง (ปกอ่อน) ราคาปกติ 95 บาท (24 หน้า) รางวัลดีเด่น " ประเภทหนังสือสำหรับเด็กเล็กอายุ 3-5 ปี พ.ศ. 2561 "
8. ฉันหิวจัง (ปกอ่อน) ราคาปกติ 125 บาท (28 หน้า)
9. ช้างจ้อย (ปกอ่อน) ราคาปกติ 125 บาท (28 หน้า)
10. ไม่เห็นจะตลกเลยนะ กระต่ายน้อย! (ปกอ่อน) ราคาปกติ 125 บาท (28 หน้า)
11. แม่ไก่แฮตตี้พาลูกรักคืนรัง (ปกอ่อน) ราคาปกติ 125 บาท (32 หน้า)
12. โรงแรมจำศีล (ปกอ่อน) ราคาปกติ 125 บาท (28 หน้า)
13. กบซ่าหน้าบูด (ปกอ่อน) ราคาปกติ 125 บาท (32 หน้า)
14. พระราชาเบิ้มจอมเกเร (ปกอ่อน) ราคาปกติ 135 บาท (28 หน้า)
15. ผจญภัยกับหนังสือ (ปกอ่อน) ราคาปกติ 125 บาท (28 หน้า)
16. ต้นไม้แห่งความทรงจำ (ปกอ่อน) ราคาปกติ 125 บาท (28 หน้า)
17. วิธีเป็นสิงโต (ปกอ่อน) ราคาปกติ 125 บาท (32 หน้า)
18. หมาหริ่งสุดเจ๋ง (ปกอ่อน) ราคาปกติ 125 บาท (28 หน้า)
19. แม็กซ์ผู้กล้าหาญ (ปกอ่อน) ราคาปกติ 125 บาท (32 หน้า)
20. ตัวเล็ก (ปกอ่อน) ราคาปกติ 125 บาท (28 หน้า)
21. มาข้ามห้วยคดเคี้ยวเสียวสยองกันเถอะ (ปกอ่อน) ราคาปกติ 125 บาท (28 หน้า)

สำนักพิมพ์เฮลโลคิดส์
22. นกป่ากับปู่ต้นไม้ (ปกอ่อน) ราคาปกติ 115 บาท (32 หน้า) รางวัลดีเด่น " ประเภทหนังสือสำหรับเด็กเล็กอายุ 3-5 ปี พ.ศ. 2561
23. โทริ เด็กหญิงผมแดง (ปกอ่อน) ราคาปกติ 125 บาท (32 หน้า)
24. จุ๊ จุ๊ เงียบหน่อยนะจ๊ะ (บอร์ดบุ๊ค) ราคาปกติ 295 บาท (24 หน้า) รางวัลชมเชย " ประเภทหนังสือสวยงามสำหรับเด็กเล็ก ปี พ.ศ. 2561 " 

ฉันชอบรถไฟ
นิทานที่สอนเด็กๆ ได้รู้จักการยอมรับในความคิดเห็นของผู้อื่น การแบ่งปัน และมิตรภาพ
ลูกช้างชอบรถไฟม้ากมาก เรียกว่าหายใจเข้าหายใจออกเป็นรถไฟเลยทีเดียว ไม่ว่าพ่อช้างกับแม่ช้างจะชวนคุยหรือชวนเล่นอะไร ลูกช้างก็จะพูดถึงแต่รถไฟ พ่อกับแม่จึงพาลูกช้างไปขึ้นรถไฟของจริง บนรถไฟลูกช้างได้เจอกับเพื่อนใหม่คือลูกแมวที่ชอบเครื่องบิน ลูกนกเพนกวินที่ชอบรถยนต์ และลูกกระต่ายที่ชอบรถตักดิน ลูกช้างรู้สึกหงุดหงิดที่ไม่มีใครชอบรถไฟเหมือนตัวเอง เมื่อรถไฟแล่นเข้าอุโมงค์ ลูกสัตว์ทุกตัวล้มระเนระนาด ทำให้ของเล่นสลับกัน ลูกช้างจะทำอย่างไรดีนะ

หนังสือภาพสีสวยของเด็กชอบรถ ในเล่มจะมีภาพทั้งรถไฟ เครื่องบิน รถยนต์ และรถตักดิน เรียกว่าดูไปยิ้มหัวเราะไปเหมือนลูกช้างในเรื่องนี้ สิ่งที่เด็กๆ จะได้เรียนรู้มากขึ้นคือการเปิดใจลองเล่นของเล่นใหม่ๆ พูดคุย เล่นกับเพื่อนใหม่ไม่ยึดติดคิดถึงแต่สิ่งที่ตัวเองอยากเล่นฝ่ายเดียว จนทำให้ทุกคนหมดสนุก เมื่อเปิดใจลองเล่นกับเพื่อน เด็กๆ ก็จะได้พบว่าการมีเพื่อนทำให้การเล่นสนุกมากขึ้นค่ะ
 

 

 

มารู้จักกับยายเช้ากันเถอะ!
ยายเช้า เป็นผู้หญิงสูงวัยใจดีอารมณ์ขัน โด่งดังลือลั่น มาจากหนังสือเด็ก เรื่องกระดุ๊กกระดิ๊กกระด๊อกกระแด๊ก และ ยายเช้าหัวเราะเสียงดังหา ฮ่าฮ่า ฮ่าฮ่า
 
เรื่องย่อ : เช้าวันหนึ่ง ยายเช้าชวนมาร์สแมนไปเที่ยวอวกาศ ในอวกาศช่างกว้างใหญ่ และมีสิ่งต่าง ๆ มากมาย ยายเช้าขับยานอยู่สักครู่ใหญ่ ก็ถูกมนุษย์ต่างดาวยิงลำแสงลูกไฟใส่ จนฝาครอบยานอวกาศเปิดออก ทำให้ยายเช้ากระเด้งออกมา มาร์สแมนช่วยคว้ายายเช้า กลับเข้ายานได้ทัน ยายเช้าขับยานต่อไปเรื่อย ๆ เสียงสัญญาณเตือนเชื้อเพลิงหมดก็ดังขึ้น การเยือนอวกาศครั้งนี้อาจล้มเหลว ยายเช้าและมาร์สแมนจะทำอย่างไรดีนะ

 

 

 

ว้าว น่ากินจัง
เรื่องย่อ : หนูเขียวเจอผลเฮเซลนัตและอยากกิน จึงพยายามกะเทาะเปลือกออก หนูเขียวขอให้เต่า กระต่าย ม้าลาย สิงโต และช้างมาช่วย แต่เปลือกก็ยังไม่แตกสักที จู่ๆก็มีหนอนโผล่ออกมาจากผลเฮเซลนัต บอกว่าตนป่วยและกำลังพักผ่อนอยู่ แล้วหนูเขียวกับเพื่อนสัตว์จะทำอย่างไรต่อไป พวกเขาจะได้กินเฮเซลนัตกันหรือไม่นะ

 


 

 

ความลับ...อร่อยจัง
พบกับนิทานส่งเสริมทักษะสมอง เรื่อง ความลับ...อร่อยจัง ที่จะพาเด็ก ๆ ไปพบกับเรื่องราวของ เจ้าหนูตัวน้อยเก็บซ่อนความลับสุดยอดไว้ ไม่ยอมบอกใครทั้งนั้น แต่ในที่สุด ความลับสุดยอด นั้น ก็เปิดเผยเองซะแล้ว! ซึ่งถ่ายทอดด้วยสำนวนชวนอ่าน พร้อมภาพประกอบสี่สี น่ารัก ชวนติดตาม ให้ทั้งความเพลิดเพลิน และแฝงคติธรรมที่ดีงามในการดำเนินชีวิตไปพร้อม ๆ กัน

 

รอนานหน่อยนะ
ของเล่นมากมายหลายชิ้นนั่งรอคอยอย่างใจจดใจจ่ออยู่หน้าห้องห้องหนึ่ง ทุกครั้งที่บานประตูเปิดออกก็จะมีของเล่นเดินออกมา และเหล่าของเล่นที่นั่งรออยู่นั้นก็ผลัดกันเข้าไปทีละตัว แท้จริงแล้วหลังบานประตูนั้นมีอะไรซ่อนอยู่นะ... หนังสือภาพเล่มนี้ไม่มีตัวหนังสือ ความสนใจที่มีต่อภาพ เป็นการกระตุ้นให้เกิดการทำงานของระบบประสาท ซึ่งจะส่งผลดีต่อการพัฒนาทางด้านสติปัญญาในเด็กเล็กๆ

 

 


ไม่เห็นจะตลกเลยนะ กระต่ายน้อย
จะทำอย่างไรนะ ถ้าเด็ก ๆ อยากเป็นที่รักของเพื่อน

หนังสือภาพสีหวานบอกเล่าเรื่องราวของกระต่ายน้อย ที่พยายามทำสิ่งต่าง ๆ เพื่อหวังว่าเพื่อนจะประทับใจ ไม่ว่ากระต่ายน้อยจะแต่งตัวพิลึกกึกกือยังไง ทำท่าแปลกหรือทำตัวพิเศษแค่ไหน เพื่อน ๆ ล้วนแต่บอกว่า “ไม่เห็นจะตลกเลยนะ…”

ไม่ว่าจะพยายามเท่าไร ทั้งแมวน้อย กวางน้อย จิ้งจอกน้อย และนกฮูกน้อย ยังคงพูดเป็นเป็นเสียงเดียวกัน ส่วนกระต่ายน้อยจากที่ไม่เคยย่อท้อ ชักเริ่มรู้สึกเศร้าแล้วสิ

แต่เพื่อน ๆ ก็ไม่ปล่อยให้กระต่ายน้อยเศร้าหรอกนะ เพราะการเป็นแบบ “กระต่ายน้อย” ต่างหากล่ะ คือสิ่งที่เพื่อนชอบ เอ...แล้วเพื่อนชอบอะไรในตัวกระต่ายน้อยบ้างนะ

การมีความภาคภูมิใจในตัวเอง คือหัวใจที่จะทำให้เด็ก ๆ เติบโตอย่างมีความสุขได้ เพราะเมื่อรู้จักรักและนับถือตัวเอง มีโอกาสสูงที่ลูกจะใช้ชีวิตได้ดีและอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้ด้วย สิ่งนี้คุณพ่อคุณแม่บ่มเพาะให้ลูกได้ตั้งแต่ยังเล็ก
.
ชื่นชมลูกอย่างจริงใจ ริเริ่มให้ลูกแสดงความคิดเห็น แนะนำสิ่งที่เหมาะสมอย่างสร้างสรรค์ สอนลูกให้เป็นคนคิดบวก มองโลกดี มีน้ำใจ ยอมรับเข้าใจผู้อื่น ฯลฯ เพื่อให้ลูกเกิดความเชื่อมั่นในคุณค่าของทั้งตัวเองและผู้อื่น

...แค่น่ารักเหมือนอย่างที่กระต่ายน้อยเป็น เพื่อน ๆ ก็ชอบแล้ว


หนังสือนิทานได้รับการรีวิวจากคุณหมอประเสริฐ ผลิตผลการพิมพ์
อ่านต้นฉบับ : https://www.facebook.com/prasertpp/posts/520020041679828
 

 

 

โรงแรมจำศีล
นิทานอ่านสนุกที่แฝงอารมณ์ขัน เรื่องราวของหมีใหญ่ที่พยายามหาความสงบสุขในช่วงเวลาจำศีล เขาพบว่าถ้ำของเขาแน่นขนัดเกินไป และเสียงดังเกินไป เพราะมีผองเพื่อนสัตว์อยู่เต็มไปหมด หมีใหญ่จึงตัดสินใจย้ายไปพักยังโรงแรมที่ใหญ่โตโอ่อ่า แม้จะมีความสะดวกสบาย แต่หมีใหญ่ก็ยังนอนไม่หลับอยู่ดี เขาคิดว่าคงเป็นเพราะความหิว เขาจึงโทรหาพนักงานเพื่อสั่งอาหารให้มาส่งที่ห้อง แต่เมื่อเปิดฝาครอบอาหาร เขากลับพบกับสิ่งที่น่าประหลาดใจ...
 
นิทานเล่มนี้เกี่ยวข้องกับสภาพภูมิศาสตร์ของประเทศแถบตะวันตก ซึ่งตั้งอยู่ในเขตที่มีอากาศหนาวเย็น จึงมีสิ่งที่แตกต่าง ชวนสงสัย และน่าค้นหาหลายอย่าง อย่างเช่นว่า หมีในเมืองไทยจำศีลเหมือนหมีในเมืองหนาวหรือเปล่านะ การชวนเด็กๆ หัดตั้งคำถาม ตั้งสมมติฐาน คิดหาคำตอบ และลงมือหาคำตอบให้แก่ตัวเองนี้ ส่งเสริมทักษะ EF (Executive Function - ทักษะสมองเพื่อชีวิตที่สำเร็จ)ได้อย่างดีเลยล่ะค่ะ

หนังสือนิทานได้รับการรีวิวจากคุณหมอประเสริฐ ผลิตผลการพิมพ์
อ่านต้นฉบับ : https://www.facebook.com/prasertpp/posts/632780840403747/
 


 

 
แม่ไก่แฮตตี้พาลูกรักคืนรัง
เรื่องย่อ : แม่ไก่แฮตตี้รักไข่มาก จึงเก็บไข่ที่ถูกทอดทิ้งจากทั่วทุกมุมโลกมาเลี้ยง เมื่อไข่ฟักออกมา เธอก็ยิ่งรักมากขึ้น ทุกวันเกิดของพวกเขา แม่ไก่แฮตตี้จะถักผ้าพันคอผืนสวยให้เป็นของขวัญ เวลาผ่านไป บรรดาลูก ๆ ของแม่ไก่แฮตตี้ก็เติบโตขึ้น ถึงเวลาที่พวกเขาต้องกลับบ้านเกิดเสียที แม่ไก่แฮตตี้และลูก ๆ ออกเดินทางผจญภัยไปด้วยกัน ครอบครัวของแม่ไก่แฮตตี้เล็กลงเรื่อย ๆ จนกระทั่งเหลือแม่ไก่แฮตตี้เพียงลำพัง ในวันเกิดปีแรกที่พวกเขาแยกจากกัน ลูก ๆ พากันกลับมาหาแม่ไก่แฮตตี้อีกครั้ง พร้อมนำของขวัญสุดพิเศษมามอบให้แม่ไก่แฮตตี้ด้วย
 
หนังสือนิทานได้รับการรีวิวจากคุณหมอประเสริฐ ผลิตผลการพิมพ์
อ่านต้นฉบับ : https://www.facebook.com/prasertpp/posts/508629659485533/
 

 

 

แม็กซ์ผู้กล้าหาญ
เรื่องราวของลูกแมวผู้กล้าหาญและใจเด็ด ที่มีชื่อว่า “แม็กซ์” กับการปฏิบัติภารกิจจับหนู ทั้งๆที่แม็กซ์ไม่เคยเห็นหนูมาก่อน และไม่ทราบว่าหนูมีหน้าตาและรูปร่างอย่างไร จึงต้องใช้เวลาตามหาหนูอยู่นานสักหน่อย เรามาชวนเด็ก ๆ เอาใจช่วยแม็กซ์กันว่าจะตามหาหนูเจอหรือไม่

(ฉบับรีพิมพ์จากนิทานเพื่อนรักปีที่ 18 ฉบับที่ 107 เดือน พฤศจิกายน 2562)
 
หนังสือนิทานได้รับการรีวิวจากคุณหมอประเสริฐ ผลิตผลการพิมพ์
อ่านต้นฉบับ : https://www.facebook.com/prasertpp/posts/1060659990949161

 


 

 

กบซ่าหน้าบูด
เรื่องย่อ : กบซ่าชอบสีเขียวเป็นชีวิตจิตใจ แต่ไม่ชอบสีอื่นเลยแม้แต่นิดเดียว กบซ่าเล่นกระโดดมีความสุข เมื่อได้อยู่กับสีเขียว แต่เมื่อเปลี่ยนไปเล่นอย่างอื่นที่ไม่มีสีเขียว เขาก็ไม่ยอมเล่นด้วยและทำหน้าบูดใส่เพื่อน ๆ กบซ่าต้องการให้เพื่อนของเขามีสีเขียวเท่านั้น แต่แล้วความคิดของกบซ่าก็เปลี่ยนไป เอ...เกิดอะไรขึ้นกับกบซ่านะ

เจ้ากบซ่านี่มีพฤติกรรมบางอย่างที่คล้ายกับเด็กปฐมวัยเลยนะคะ ที่มักจะยึดตนเองเป็นศูนย์กลาง คำนึงถึงความรู้สึกและความต้องการของตัวเองเป็นหลัก ต้องการเป็นที่หนึ่ง ต้องการเอาชนะ ต้องการให้ทุกคนตามใจ ยึดติดกับความคิดของตนเอง สิ่งเหล่านี้ หากปล่อยทิ้งไว้อาจเป็นปัญหาในการพัฒนาด้านสังคมของเด็กได้ค่ะ

หนังสือนิทานได้รับการรีวิวจากคุณหมอประเสริฐ ผลิตผลการพิมพ์
อ่านต้นฉบับ : https://www.facebook.com/prasertpp/posts/603642336650931

 

 
 
วิธีเป็นสิงโต
เรื่องย่อ : บางคนบอกว่ามีเพียงทางเดียวที่จะเป็นสิงโตได้ คือต้องดุร้ายและไม่อ่อนโยน แต่พวกเขาคงไม่เคยเจอสิงโตแสนอ่อนโยนอย่างเลนเนิร์ด ผู้ชื่นชอบการเดินเที่ยวเล่น ฮัมเพลง เล่นคิดคำแล้วนำมาร้อยเรียงเป็นบทกลอน เจ้าเป็ด “แมเรียน” คงจะโชคร้ายมาก ถ้าเจอกับสิงโตตัวอื่น แต่เมื่อทั้งสองพบกันก็กลายเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน แม้ว่ากลุ่มสิงโตจอมโหดจะบอกว่า วิธีเดียวที่จะเป็นสิงโต คือต้องดุร้ายและกินแมเรียนเข้าไป แต่เลนเนิร์ดไม่อยากทำแบบนั้น และคิดว่าการเป็นสิงโตไม่ได้มีแค่หนทางเดียว
 
 

โทริ
เรื่องราวของโทริ เด็กผู้หญิงผมแดงฟู ที่จู่ๆ ผมสีแดงก็ยาวขึ้น ฟูขึ้น และเปลี่ยนทรงตลอดเวลา ทำให้โทริเกลียดผมของเธอที่สุด จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ที่ต้องเปลี่ยนความคิดของเธอไปเลย

หนังสือภาพน่ารัก เต็มไปด้วยจินตนาการสุดสร้างสรรค์ ให้เด็กๆ มีความมั่นใจในตนเอง รวมถึงปรับตัวยอมรับผู้อื่นให้อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

 

 

 

ผจญภัยกับหนังสือ
เรื่องย่อ : โนเวล หรือที่ใคร ๆ เรียกเขาว่า “หนอนน้อย” เด็กชายผู้รักหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ เขาสะสมหนังสือไว้มากมาย และชอบขอให้คนในครอบครัวช่วยอ่านหนังสือให้ฟัง ก่อนนอนโนเวลจะวางหนังสือไว้ใต้หมอน แล้วให้หนังสือพาเขาไปผจญภัยในความฝัน โนเวลได้เรียนรู้เรื่องราวมากมายจากหนังสือ เมื่อไปถึงโรงเรียน เขาจะรีบเล่าเรื่องราวการผจญภัยให้เพื่อน ๆ ฟัง ช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับเขาคือเวลาที่ได้อ่านหนังสือด้วยกันแล้วเข้านอน

 

 

 

“ช้างจ้อย” ช้างตัวน้อยที่กำลังเดินอยู่ในแถวท่ามกลางฝูงสัตว์มากมาย ขณะที่เดินไปช้างจ้อยก็เห็นสัตว์ป่าตัวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ สัตว์เหล่านั้นมีลักษณะโดดเด่นจนช้างจ้อยเองก็อยากมี...เขาแหลมเปี๊ยบ ขนลายจุด ขายาว ๆ อยากวิ่งได้เร็ว อยากมีขนแบบนก อยาก.... อยากเหมือนสัตว์ตัวนู้นตัวนี้อยู่ตลอดเวลา เอ...แล้วแม่ช้างจะยอมให้ช้างจ้อยไปเหมือนสัตว์ตัวอื่นอย่างที่ต้องการไหมนะ

อย่าแตกแถวสิลูก! เป็นประโยคที่แม่ช้างเตือนช้างจ้อยอยู่ตลอดเวลา ด้วยวัยที่กำลังอยากรู้อยากเห็นและมัวแต่สนใจสิ่งรอบตัวทำให้ช้างจ้อยเผลอเดินแตกแถวบ่อย ๆ แม่ช้างจึงช่วยบอกให้ช้างจ้อยมองเห็นความพิเศษในตัวเอง ความพิเศษที่พ่อแม่มองเห็นในตัวลูกจะช่วยสร้างความมั่นใจให้ลูกก้าวเดินอย่างมั่นใจโดยไม่ต้องอยากเป็นเหมือนใคร และมีความภาคภูมิใจในตนเอง
 
 
 
พระราชาเบิ้มจอมเกเร
เรื่องย่อ : พระราชาเบิ้มจอมเกเรมาก่อกวนพระราชาจิ๋ว พระราชาจิ๋วจึงเรียกสิงโตออกมาช่วย แต่ก็ถูกพระราชาเบิ้มต่อยหอคอยพัง พระราชาจิ๋วเรียกแรดออกมาช่วย พระราชาเบิ้มก็เอาพุงกระแทกเชิงเทินพัง พระราชาจิ๋วเรียกจระเข้ออกมาช่วย พระราชาเบิ้มก็เอาหัวโหม่งระเบียงมุขพังอีก พระราชาเบิ้มจอมเกเรไม่เคยกลัวใครทั้งนั้น แล้วแบบนี้ พระราชาจิ๋วจะหาทางหยุดพระราชาเบิ้มจอมเกเรได้ไหมนะ